Mệnh Sơn Đầu Hỏa nghĩa là gì? Tử vi người mệnh Sơn Đầu Hỏa

sơn đầu hoả và giản hạ thuỷ
sơn đầu hoả và giản hạ thuỷ

Sơn Đầu Hỏa có nghĩa là gì? Những người mang nạp âm Sơn Đầu Hỏa sẽ có tính cách, sự nghiệp, tình duyên ra sao? Hãy đón đọc bài viết ngay sau đây của Lịch Việt nhé.

Sơn Đầu Hỏa nghĩa là gì?

Sơn Đầu Hỏa có nghĩa là ngọn lửa cháy âm ỉ trên núi. Đặc trưng này cũng đại diện cho tính cách chung của những người mệnh Sơn Đầu Hỏa: họ sở hữu nội tâm thâm trầm, tài trí cao, ít khi để lộ sắc diện. Chính vì thế mà đôi khi, họ cảm thấy cô độc. Ít ai có thể hiểu thấu họ, họ có thể vui nhưng trong lòng họ vẫn phảng phất nỗi buồn, tẻ nhạt, trống rỗng.

Sơn Đầu Hỏa nghĩa là gì?

Người mệnh Sơn Đầu Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Những người mệnh Sơn Đầu Hỏa sinh năm Giáp Tuất (1994) và Ất Hợi (1995).

Người tuổi Ất Hợi lại có vận mệnh nhàn nhã hơn, tuy khả năng ứng biến không nhanh bằng người tuổi Giáp Tuất nhưng họ tốt bụng, hòa thuận, được nhiều người yêu mến.

Tính cách người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Tự lập là tính cách nổi bật nhất Sơn Đầu Hỏa, họ thường tự giải quyết thay vì nhờ vả. Trong những tình huống khó khăn, người tuổi Giáp Tuất thường xử lí linh hoạt hơn người tuổi Ất Hợi.

Tuy mang hành Hỏa nhưng những người mang nạp âm Sơn Đầu Hỏa lại ít khi nóng nảy, hấp tấp. Họ làm gì cũng chắc chắn, không hay khoe khoang khoác lác. Khi gặp thời vận, họ có thể bộc phát khả năng tiềm ẩn ít ai nhìn thấy của mình giống như lửa trên núi có ngày bùng lên thành đám cháy lớn. Nếu mệnh tốt thì họ sẽ sở hữu danh vọng sự nghiệp hơn người.

Sơn Đầu Hỏa là những người coi trọng đạo lý, coi trọng gia đình, được mọi người xung quanh tin tưởng, yêu quý vì luôn giữ chữ tín.

Tuy suy nghĩ nhiều, trực giác tốt nhưng họ thường làm rồi mới nghĩ, có những việc làm khiến họ hối hận.

Tính cách người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Tử vi người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Sự nghiệp

Trong đầu Sơn Đầu Hỏa luôn tràn ngập ý tưởng. Họ có đam mê và mong muốn được thử sức trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, việc có quá nhiều ý tưởng khiến họ khó khăn trong lựa chọn công việc. Họ không hợp những công việc tính toán, những việc liên quan đến các con số.

Nếu thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa, bạn có thể khởi nghiệp, làm kinh doanh, buôn bán. Bạn có thể tự gây dựng sự nghiệp của mình, tuy nhiên, hãy tính toán thật cẩn thận để tránh những hao tổn không đáng có.

Tình duyên và các mối quan hệ

Vì vẫn thuộc hành Lửa, Lửa thì luôn nóng nên dù bên ngoài Sơn Đầu Hỏa có dịu dàng đến mấy thì vẫn có những lúc họ không kiềm chế được sự nóng giận mà buông ra những lời không hay. Đôi khi, Sơn Đầu Hỏa còn coi trọng bạn bè hơn cả tình yêu. Ở họ có sự cả nể, thường lo lắng cho người khác hơn cả mình nên thường bị lợi dụng và gặp phải thị phi.

Tình yêu của Sơn Đầu Hỏa nghiêm túc và chân thành, Sơn Đầu Hỏa không dễ yêu nhưng khi đã yêu ai thì rất sâu đậm. Sự nồng nhiệt trong tình yêu của họ không chỉ được thể hiện ở bên ngoài, mà còn rất sôi sục như ở bên trong.

Tử vi người mệnh Sơn Đầu Hỏa

Những màu sắc hợp mệnh Sơn Đầu Hỏa

Người mệnh Sơn Hạ Hỏa hợp với những gam màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa; những màu nâu, vàng thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu.

Người có mệnh Sơn Đầu Hỏa khắc những màu sắc liên quan đến hành Thủy như xanh dương, xanh lam nên những người này cần tránh những màu sắc trên để cuộc sống thuận lợi, ít biến cố.

Mệnh Sơn Đầu Hỏa và mệnh Lư Trung Hỏa, nói về đúng điều cơ bản tì khi làm ruộng thì con người cần phải đốt, việc hai mệnh này kết hợp sẽ được coi là một sự đồng hành với tác dụng hỗ trợ và bổ sung rất tốt cho nhau cùng đi lên.

Những màu sắc hợp mệnh Sơn Đầu Hỏa

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe màu gì?

Mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp mệnh nào?

– Sơn Đầu Hỏa và Đại Lâm Mộc: Mộc sinh Hỏa nên sự kết hợp này được coi là cát lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Sơn Đầu Hỏa: công việc tiến hành hanh thông, thuận lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Thành Đầu Thổ: khi kết hợp hai nạp âm này sẽ làm lên sự nghiệp to lớn.

– Sơn Đầu Hỏa và Dương Liễu Mộc: cây liễu là một nguồn nguyên liệu cho lửa, cung cấp thêm nguồn năng lượng hỏa khí.

– Sơn Đầu Hỏa và Ốc Thượng Thổ: lớp gạch ngói khi được tôi luyện trong lửa có thể trở nên cứng cáp, tốt hơn.

– Sơn Đầu Hỏa và Tùng Bách Mộc: cây tùng bách giúp duy trì ngọn lửa, hai nạp âm kết hợp tạo nên thành công tốt đẹp.

– Sơn Đầu Hỏa và Bình Địa Mộc: dù hai nạp âm không liên quan đến nhau nhưng theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên khi kết hợp cũng là điều tốt.

– Sơn Đầu Hỏa và Tang Đố Mộc: những may mắn nhỏ sẽ đến khi hai nạp âm này gặp nhau.

– Sơn Đầu Hỏa và Sa Trung Thổ: hai nạp âm này vô cùng hợp nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Sơn Đầu Hỏa khắc mệnh nào?

– Sơn Đầu Hỏa và Hải Trung Kim: hai nạp âm này ít có cơ hội tương tác với nhau, tuy nhiên, nếu gặp nhau sẽ có hình khắc nhẹ.

– Sơn Đầu Hỏa và Kiếm Phong Kim: Hỏa khắc Kim, đồng thời các tuổi trong hai nạp âm này cũng hình khắc nhau nên sự kết hợp này cũng không đem đến vui vẻ, thuận lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Giản Hạ Thủy: Hỏa và Thủy có mối quan hệ tương khắc. Đám cháy kỵ nước nên hai mệnh này không nên kết hợp với nhau sẽ tốt hơn.

– Sơn Đầu Hỏa và Bạch Lạp Kim: Hỏa khắc Kim, các tuổi mệnh trong hai nạp âm này đều xung nhau.

– Sơn Đầu Hỏa và Tuyền Trung Thủy: nếu hai nạp âm này kết hợp với nhau sẽ gặp phải thất bại.

– Sơn Đầu Hỏa và Tích Lịch Hỏa: dù cùng thuộc hành Hỏa nhưng hai nạp âm này không hợp nhau bởi sấm sét kèm theo mưa khiến cho đám cháy bị dập tắt.

– Sơn Đầu Hỏa và Trường Lưu Thủy: mối quan hệ này không những không đem lại cát lợi mà còn mang lại nguy hại cho Sơn Đầu Hỏa.

– Sơn Đầu Hỏa và Kim Bạch Kim: ngọn lửa khiến thỏi vàng bạc bị biến dạng, giảm giá trị của Kim Bạch Kim.

– Sơn Đầu Hỏa và Phúc Đăng Hỏa: hai mệnh thuộc hành Hỏa nhưng không có sự tương trợ cho nhau vì khác biệt về thuộc tính, ngược lại còn mang đến bất lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Thiên Hà Thủy: mưa lớn khiến đám cháy bị dập tắt. Vì vậy, hai nạp âm này kết hợp không mang lại kết quả tốt đẹp, dễ hỏng việc lớn.

– Sơn Đầu Hỏa và Đại Dịch Thổ: các tuổi thuộc hai nạp âm này đều hình hại nhau nên không mang đến cát lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Thoa Xuyến Kim: lửa khiến đồ trang sức bị hoen ố, mất đi giá trị, gây hại cho mệnh Thoa Xuyến Kim.

– Sơn Đầu Hỏa và Thạch Lựu Mộc: cuộc hội ngộ của hai nạp âm này không hề cát lợi vì các tuổi trong hai nạp âm này khắc nhau.

– Sơn Đầu Hỏa và Đại Khê Thủy: nước lớn dập tắt đám cháy, khiến mọi việc không được suôn sẻ, thuận lợi.

– Sơn Đầu Hỏa và Đại Hải Thủy: tương tự như Đại Khê Thủy, mệnh Sơn Đầu Hỏa cũng không nên gặp Đại Hải Thủy, hai mệnh này nếu kết hợp sẽ không cát lợi.