[CẬP NHẬT VÒNG ĐƠN ĐĂNG KÝ] CHÚNG TÔI VÀ TRANH BIỆN

[CẬP NHẬT VÒNG ĐƠN ĐĂNG KÝ] CHÚNG TÔI VÀ TRANH BIỆN

Từ hàng trăm đơn đăng ký tham gia Giải đấu Tranh biện Khởi nghiệp ở cả hai khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, BTC sẽ chọn ra 48 đội vào Vòng loại: 24 đội ở Hà Nội và 24 đội ở Hồ Chí Minh. Số lượng đội tham gia lớn, cùng với tình trạng “kẻ tám lạng, người nửa cân” đã khiến BTC rất vất vả để có thể chọn ra những đội phù hợp nhất.

Trong số những đơn đăng ký gửi về website Giải đấu, BTC đã rất ấn tượng với nhiều phần chia sẻ kinh nghiệm tranh biện và ý tưởng chia sẻ, nhân rộng mô hình tranh biện ra cộng đồng:

Đội DES_Chicks:

“Đọc xong câu hỏi “Vì sao đội nhóm của bạn tham gia cuộc thi này?” tôi lại tự hỏi mình rằng vì sao tôi đến với tranh biện, chẳng phải vì cơ duyên hay sao? Nhưng cái điều quan trọng hơn để tôi gắn bọ với nó vì nó đang lại giá trị thật sự cho tôi và cũng như 2 người bạn đồng hành của tôi vậy. Chúng tôi học được cách lắng nghe người khác nói gì hơn, chúng tôi học được cách giữ vững lập trường, và nó giúp chúng tôi đến với nhau và những người bạn tuyệt vời khác.

Tranh biện không chỉ còn là nơi các bạn để học mà nó còn là nơi các bạn đến với nhau vì có chung giàu máu tranh biện, là nơi các bạn sẻ chia những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày, là nơi các bạn sẽ thực sự hiểu nhau, là nơi mà không phân biệt bạn là ai? Đang theo ngành nghề gì? Chỉ cần bạn nói, người khác sẽ lằng nghe. Tất cả những giá trị mà tranh biện đã đem lại cho CHÚNG TÔI, tôi xin chắc chắn những thế hệ sau của DES cũng sẽ cảm nhận được trọn vẹn như vậy. Đó cũng chính là lý do mà tôi khẳng định rằng ý tưởng chuỗi các CLB hoạt động về tranh biện sẽ thành công”

Đội BnW:

“Một điều sau cùng, là tranh biện, với ý nghĩa giúp con người ta thay đổi nhận thức, tại sao hiện nay mới chỉ dừng lại ở những cuộc thi và các tổ chức sinh viên? Đúng là việc thay đổi nhận thức, thay đổi xã hội là một việc làm cần nhiều thế hệ và hiện mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Đúng là hoạt động tranh biện đã gây được tiếng vang qua nhiều cuộc thi và tác động mạnh mẽ tới dư luận xã hội. Nhưng tại sao chúng ta lại dừng lại đây Hãy tường thuật lại diễn biến và nội dung cụ thể của từng chủ đề, từng phiên tranh biện, tập hợp lại và gửi lên các nhà lãnh đạo. Dẫu không có giá trị quyết sách song cũng không thể nói những ý kiến này không có giá trị tham khảo. Và hơn hết, nó thể hiện rõ ràng cho các nhà lãnh đạo của chúng ta khả năng của giới trẻ và rằng chúng ta thực sự rất quan tâm tới sự phát triển của nước nhà”

Đội Bermuda:

“Các bạn có ngạc nhiên không khi đội của mình là ba người bạn đến từ ba ngôi trường khác nhau. Trước cuộc thi này ba đứa mình là những người không quen biết, nhưng với tinh thần không muốn bị thất nghiệp sau khi tốt nghiệp, cầu thị và học hỏi kinh nghiệm từ các đội bạn, chúng tôi kết hợp thành một nhóm và sẽ cố gắng hết sức cho mục tiêu và tương lai ở phía trước. Bermuda là tam giác quỷ đấy, 3 đứa mình sẽ tạo thành một tam giác nguy hiểm – một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi lần này, các bạn chờ xem nhé!”

Đội Blue:

Nhiều lúc, bản thân như đang bị lạc lối giữa dòng đời. Bởi vậy chúng tôi tìm đến debate với khát khao được nhìn rõ được bản chất của các sự vật, sự việc để tìm ra cho mình lối đi, để bản thân không sống phí, sống hoài với tuổi xuân. Các thành viên của đội đã trải qua hơn nửa năm được học tập và làm việc với những con người đã có một lượng kiến thức nhất định về debate.

Đội Đi:

Ba cô gái nhỏ chúng tôi
Tài năng hữu hạn kính xin cúi chào
Văn thơ vốn dĩ không hay
Cũng xin mạn phép viết ra vài dòng…
Cuộc thi mới mẻ và lạ kỳ
Tạo nguồn hứng khởi cho nhiều người
“Tranh biện” nghe ra cũng “kích thích”
Hứng khởi nộp đơn đăng ký nào.
Nghề nghiệp có rất nhiều lựa chọn
Người chọn nghề hay nghề chọn người
Đam mê đi so với thế mạnh
Tương lai mỉm cười hay khóc buồn?
Cùng trải nghiệm và đưa ra quan điểm
Đứng trên nhiều khía cạnh khác nhau
Khao khát tiếng nói của chúng mình
Đem sự đồng cảm đến cho nhiều người
Thật ra thì… Chưa từng thi đấu lần nào
Nhưng không vì thế mà nao núng lòng
Tinh thần sức trẻ đam mê,
Một lòng nhiệt huyết cùng nhau thử tài
Nâng cao kiến thức bản thân,
Giao lưu học hỏi kết bạn gần xa
Thử thách bản lĩnh cá nhân
Cùng sự đoàn kết của ba cô nàng.
Cảm ơn quý vị đã lắng nghe
Thơ con cóc chắc rất khó hiểu
Nhưng hy vọng có thể cảm nhận
Trái tim cháy bỏng của chúng tôi!

Mọi người F5 thường xuyên để đọc những phần dự thi thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *